12 August 2011

Hòa thượng Thích Nhật Ban bị hành hung




GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
BAN ĐẠI DIỆN TỈNH ĐỒNG NAI
                         
Phật Lịch :2555                                                                                          Số :36 BĐD/VP/TB

THÔNG BÁO KHẨN

Kính Gửi: Chư Tôn Đức và Quý Đồng Bào Xa Gần Trong Ngoài Nước.
            
Tôi HT.Thích Nhật Ban, Chánh Đại Diện GHPGVNTN tỉnh Đồng Nai, trụ trì chùa Ba La Mật, ngụ tại Ấp Long Khánh, xã Tam Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xin thông báo.

Hòa thượng Thích Nhật Ban bị đánh

Ngôi chùa Ba La Mật bị dột nát


Chính quyền CA Đồng Nai không cho sửa chữa
mà còn nhiều lần hành hung Hòa Thượng Thích Nhật Ban



Vào lúc 12g đêm 11 rạng 12/08/2011, khoảng 15 Công An huyện Long Thành, CA thành phố Biên Hoà và tỉnh Đồng Nai đã đột nhập vào chùa Ba La Mật đập phá cửa đòi kiểm tra hộ khẩu khi trông thấy 1 vị tu sĩ đi vào chùa viếng thăm tôi.

Tôi trả lời "Từ ngày chính quyền bắt giam  tôi 4 năm về trước, lúc đó tôi đang trú ngụ tại  Đầu Phật Đài, dốc 47, sau khi mãn án chính quyền phá vở tịnh thất, đưa tôi về chùa Ba La Mật, đất đai hơn 2 mẫu, giấy tờ chủ quyền tôi còn đầy đủ, chính quyền chưa trả đất lại, còn ở nơi đây chính quyền không cấp Hộ Khẩu thì kiểm tra cái gì?"

Công An lấy giấy vị Tu sĩ nói trên và  ra lệnh "Sáng ngày mai mời Ông Thích Nhật Ban đến cơ quan nhận giấy, không cần vị tu sĩ nói trên đi nhận".

Rõ ràng đây là âm mưu gây cản trở sự đi lại của tôi vào ngày mai đến chùa Liên Trì của HT.Thích Không Tánh tham dự Lễ Vu Lan.

Xin thông báo đến Chư Tôn Đức và Quý Đồng Bào xa gần trong ngoài nước được tri tường./.

Kính báo

Thích Nhật Ban

No comments:

Post a Comment